Monday, March 16, 2015

Bài 1. Tổng quan về Corel Draw

TỔNG QUAN VỀ COREL DRAW


Corel DRAWphần mềm thiết kế đồ hoạ giúp đễ dàng tạo ra những sản phẩm đồ hoạ rất ấn tượng, có tính nghệ thuật cao.

Tiếp cận với Corel DRAW người học sẽ có được những kiến thức cơ bản về đồ hoạ từ đó có thể tự học các phần mềm thiết kế đồ hoạ khác.


XEM VIDEO BÀI GIẢNG

LINK TẢI PHẦN MỀM
HƯỚNG DẪN TẢI PHẦN MỀM
LÝ THUYẾT LIÊN QUAN
* Phân biệt giữa ảnh Bitmap và đối tượng Vector
-         Ảnh Bitmap: ảnh được tạo thành từ các điểm nhỏ, các điểm này được gọi là các pixel (phần tử ảnh). Thông thường ảnh bitmap có được từ máy ảnh kỹ thuật số (digital camera) hoặc được quét (scan) từ các loại máy quét ảnh. Adobe Photoshop và Corel Photo - Paint là một trong số những chương trình dùng để xử lý ảnh bitmap. Các hình dạng và màu trong ảnh bitmap chỉ thể hiện hoàn hảo ở một mức độ thu phóng nhất định. Ảnh bitmap phụ thuộc nhiều vào độ phân giải, đó là vì nó chứa một số cố định các pixel để trình bày dữ liệu ảnh. Và cũng vì vậy ảnh bitmap có thể mất đi các chi tiết và xuất hiện sự gồ ghề khi phóng lớn hoặc in ở độ phân giải thấp.

-         Đối tượng vector: Đối tượng vector được tạo thành từ các đối tượng hình học, chúng thường được biểu diễn dưới dạng hàm toán học. Đối tượng vector có các đường biên mềm mại, rõ nét, với mầu thể hiện liên tục bất chấp việc xem hình ở chế độ phóng to hoặc thu nhỏ. Corel DRAW là một chương trình vẽ chủ yếu dùng để tạo, chỉnh sửa và phát triển các hình vector nhưng vẫn có nhiều công cụ xỷ lý ảnh bitmap rất hiệu quả.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Share Emphasis Share Emphasis