Saturday, May 2, 2020

Bộ cấu tạo chữ thường (file PDF)

Download Free Bộ cấu tạo chữ thường (File ảnh và file PDF)




 




Bảng chữ cái Tiếng Việt chuẩn có tổng cộng 29 chữ cái. Với trẻ mới tập viết, việc nắm vững cấu tạo và cách viết 29 chữ cái này rất quan trọng. Nó giúp bé nhớ mặt chữ lâu hơn và hỗ trợ rèn chữ đẹp ở các lớp lớn hơn.
29 chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt hiện hành có 2 cách viết là chữ hoa và chữ thường. Mỗi cách viết lại tuân thủ những nguyên tắc và cách chia nhóm chữ cũng khác nhau. Nhưng tựu trung, các chữ cái đều được tạo thành từ những nét cơ bản. Nắm vững các nét cơ bản này, trẻ sẽ nhanh chóng học được cách viết của 29 chữ cái.
Đặc điểm cơ bản của mẫu chữ cái viết thường
Không phải chữ cái viết thường nào cũng có chiều cao bằng nhau. Theo Sách giáo khoa lớp 1, nhóm các chữ cái b, g, h, k, l, y có chiều cao 2,5 đơn vị. Đây là các chữ cái thuộc nhóm phụ âm. Chúng có chiều cao gấp 2,5 lần so với chữ cái nguyên âm. Nguyên âm gồm các chữ cái o, ô, ơ, a, ă, â, u, ư, e, ê, i, c, n, m, v, x. Các chữ này chỉ cao 1 đơn vị. Chữ cái t có chiều cao 1,5 đơn vị. Các chữ cái r, s được viết với chiều cao 1,25 đơn vị. Các chữ cái p, q, d, đ có chiều cao 2 đơn vị.
Cấu tạo và cách viết 29 chữ cái viết thường được tạo thành từ các nét cơ bản sau:
– Nét thẳng: còn gọi là nét sổ. Nét thẳng gồm có 3 dạng là nét thẳng đứng, thẳng ngang và thẳng xiên.
– Nét cong: có dạng nửa vòng cung. Nét cong bao gồm nét cong kín và cong hở (còn gọi là cong phải và cong trái, tùy hướng viết).
– Nét móc: bao gồm nét móc xuôi (móc về phía trái), móc ngược (móc về phía phải) và móc cả hai đầu.
cách viết 29 chữ cái
– Nét khuyết: là một nét khá cơ bản mà trẻ cần phải nắm thật kỹ. Nét khuyết bao gồm 2 kiểu là nét khuyết xuôi và nét khuyết ngược.
– Nét hất: nét đưa lên phía trên, thường nằm ở cuối chữ cái. Đặc biệt nét này chỉ có ở chữ thường mà không có ở chữ hoa. 
================================================================

HỌC ONLINE MIỄN PHÍ 100%

Học online qua mạng, học mọi lúc mọi nơi với hệ thống video, bài tập bài thực hành liên tục cập nhật. Tổng hợp các môn học về Tin học văn phòng, đồ họa, thiết kế web, các phần mềm tiện ích. Ngoài ra còn nhiều video về cách tính toán nhanh, mẹo vặt trong cuộc sống.

 HƠN 100 VIDEO BÀI GIẢNG CÁC MÔN HỌC (WORD, EXCEL, POWER POINT, PHOTOSHOP, COREL.....)


học tin học miễn phí





0 nhận xét:

Post a Comment

 
Share Emphasis Share Emphasis